Với cuộc sống vội vã như ngày này, thì xử lý nhanh chóng trong công việc là một yếu tố quyết định cho sự thành công của những ngành hàng làm dịch vụ. Trong đó việc thanh toán không tiếp xúc là một công cụ giúp tối ưu cho những người làm dịch vụ.
I. Thực trạng
Hiện nay, tại các nhà hàng và quán cà phê để có thể thanh toán tiền có 2 trường hợp thông dụng như sau:
Thanh toán ngay tại quầy để có thể gọi món
Ưu điểm: khách hàng trả tiền mới phục vụ, không lo khách quên trả tiền
Nhược điểm:
Khách hàng cảm thấy phiền phức khi phải chờ đợi xếp hàng quá lâu.
Khách hàng thường chú ý đến chỗ ngồi đầu tiên, nhưng vì việc phải chờ đợi gọi món đã làm mất đi chỗ ngồi ưng ý.
Thanh toán sau bằng cách đợi nhân viên đến kiểm tra rồi mới trả tiền.
Ưu điểm: Có thể nghe được những chia sẻ của khách hàng cho món ăn và cách phục phụ
Nhược diểm:
- Khó có thể quán lý được lượng khách hàng ra vào quán cũng như khách đã trả tiền hay chưa
- Kiểm tra sau khi ăn uống xong có xác xuất sai sót khá cao và gây tranh cãi giữa khách hàng và nhân viên.
- Khách hàng phải đợi chờ kiểm tra và thanh toán lâu mất thời gian của khách và nhân viên
II. Lợi ích của đơn giản quy trình và xử lý nhanh chóng
Với cuộc sống con người ngày càng vội vã, mọi thứ đều phải xử lý nhanh chóng. Đối với những người làm dịch vụ thì thanh toán nhanh và đơn giản quy trình là một yếu tố quan trọng.
1: Tiết kiệm thời gian
Việc xử lý nhanh chóng trong order món giúp cho tiết kiệm thời gian mọt cách đáng kể. Ví dụ : “ Bạn là một khách hàng vào quán cà phê, thông thường phải đợi xếp hàng để order món. Thay vào đó, bạn sẽ vào bàn và mở chiếc điện thoại của bạn gọi món với 1 click”. Chỉ với một chi tiết nhỏ như thế thôi đã giảm bớt quy trình và tiết kiệm được rất nhiều thười gian order cho bạn.
2: Tiết kiệm chi phí
Thông thường các chủ nhà hàng quán sẽ có một máy in để có thể gửi hoá đơn thanh toán. Thay vào đó bạn có thể tiết kiệm chi phí máy móc, giấy in bằng cách đầu tư một công cụ hỗ trợ thanh toán trực tiếp với 1 click vào tài khoản ngân hàng. Vừa xử lý nhanh chóng vừa tiết kiện được chi phí đầu tư cũng như chi phí bảo trì.
3: Tạo thiện cảm
Một nhà hàng quán có phong thái xử lý nhanh chóng thì luôn được cảm tình từ khách hàng. Bởi những ấn tượng ban đầu nếu là những ấn tượng đẹp thì họ sẽ nhớ về và quay trở lại lần sau.
4: Thanh toán linh hoạt
Thanh toán đơn giản, chỉ với quy trình đơn giản, thanh toán không tiếp xúc là xu thế của thế kỉ 21. Không quá cầu kì phức tạp, nhanh chóng, liền mạch, tiết kiệm chi phí, dễ tạo thiện cảm. Cũng chíng vì thế, một công cụ có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Một công cụ linh hoạt và tối ưu – ưu thế quản lý menu hiệu quả dành cho nhà hàng và quán cà phê.
II. Xử lý nhanh chóng là xu hướng
Trong việc xử lý và quản lý hiệu quả nhà hàng thì mọi công việc cần xử lý nhanh chóng. Áp dụng công nghệ vào kinh doanh là một yếu tố nhất thiết ngày nay. Xu hướng nhanh gọn, linh hoạt, tiết kiệm là điều quan tâm của người làm chủ mà cũng phải đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Để tìm hiểu thêm những kiến thức tối ưu cho nhà hàng, quán cà phê bạn có thể theo dõi qua fanpage IPom Solutions.